Bài 4 TRƯỜNG CHỨC VỤ MENNONITE: “VUI MỪNG TRONG CƠN HOẠN NẠN”

2010-12-03 09:25

“ Cơ đốc nhân chân chính không bị khó khăn bắt bớ mới là chuyện lạ”

 “ Nếu là cơ đốc nhân bị bắt bớ là chuyện thường, không bị bắt bớ mới là điều bất thường”

Đó là lời khích lệ của mục sư Alain khoa và nhiều tôi tớ Chúa khi thấy chúng tôi luôn bị sách nhiễu với đủ loại lý do trên trời rơi xuống, có lẽ nó là điều không thể thiếu đối với chức vụ của chúng tôi!  Ngay trong năm  2006- 2007 chuẩn bị khai trường bị cưởng chế nhà nguyện cũng là nơi làm trường học bị đập phá tan nát, tôi bị bắt bị đánh đập, cả gia đình tôi bị đánh tàn nhẫn cùng 9 nhân sự bị thương tích gồm cả vợ con cũng bị bắt, tiếp đó mục sư Nguyễn Thị Hồng trong ban giaó dục cũng bị bắt nay chưa về. Trường Chúng tôi không những cam chịu mà còn vui mừng trong cơn hoạn nạn nữa!  Lời Kinh Thánh làm cho sự vui mừng của chúng tôi giữa kỳ đau đớn! Hơn ai hết các phụ huynh cùng ghi nhận và đánh giá con em họ sau khi  theo dõi từng ngày học của các em họ tại một nơi mà khó khăn nóng bỏng nhất nhưng có sự đổi thay lớn lao nhất mà họ không làm được cho chính con em mình. Chúng tôi chỉ biết tạ ơn và cho đó là phép lạ xãy ra trong tâm hồn các em. Giờ đây sự mạnh mẽ của sinh viên là một phản hồi tốt lành làm tan biến bao khó  nhọc của cả giáo hội Mennonite Việt Nam bấy lâu nay.

Lãnh sự quan Hoa kỳ cũng cho chúng tôi biết về mối quan tâm của họ khi chưa có pháp nhân mà chúng tôi tổ chức trường chính qui tập trung một lượng sinh viên như vậy có nguy hiểm hay không? chúng tôi trả lời rằng “ nếu như hội thánh tư gia tồn tại hơn 20 năm rồi thì trường chức vụ Mennnonite tồn tại được” có lẻ ít người hiểu sự khác biệt giửa nhóm họp tại tư gia và mở trường  đào tạo tại tư gia tính chất pháp lý khác nhau như Lãnh sự quán Hoa kỳ . Chúng tôi thường nhận nhiều câu hỏi tương tự làm thế nào trường cao đẳng chức vụ Mennonite lại hoạt động đến ngày hôm nay? Đó là nhiều người Mỹ, Úc tới thăm chúng tôi trong dịp tết vừa qua đã hỏi như vậy.Quả thật cũng khó giải thích cho họ về  Đức Tin trong kinh thánh sách Giôxuê 1:3, khi mà họ không cùng sống cùng đội hình của Giô xuê cùng đặt bàn chân mình trên lời hứa của Chúa  bước qua sông Giô đanh đến vùng đất đầy kinh khủng theo như mười thám tử đã quan sát và mất vía  quay về trở thành những kẻ phao phản !

 Có lần lớp học đang học chính quyền cứ việc vào lập biên bản chúng tôi, Khi các em sinh viên sắc tộc ngơ ngác nhìn các em mà lòng chúng tôi đau như cắt, lẽ nào bị giải tán nữa đây? chúng tôi  thầm nghĩ cuộc đời cha mẹ các em đã quá khổ vì phục vụ Chúa, nay con em họ về Thành phố “gần mặt trời” để tìm ánh sáng lại chịu  oan nghiệt nữa sao?  Chúng tôi họp phụ huynh và giáo viên lại và tất cả giơ cánh tay lên đồng thanh hứa với Chúa trong bài thánh ca “ Dầu sống hay chết quyết dâng cuộc sống con cho Ngài…” có nghĩa là vợ con tôi, cả hội thánh tư gia nhỏ bé tại quận 2, cả các sinh viên phải dâng mạng sống mình nếu trường thần học nầy bị bức tử.

Cảm ơn Chúa khi sẳn sàng như vậy thì sự bình an thật hiện diện đầy đủ trong tâm hồn của từng thầy trò chúng tôi.

Nhưng cũng nên nói rỏ;  điều làm tổn thương chúng tôi dai dẵng hơn hết đó là sự bắt bớ từ bên trong Cơ đốc giáo. Như Phao Lô đã nói “nguy với anh em giả dối” là chuyện có thật mà trường phải đối diện vất vả bấy lâu! Xin anh em cầu nguyện cho chúng tôi để vượt qua cửa ải khó khăn nầy.Chúa sẻ ban phước cho quí vị khi nhớ đến chúng tôi mà cầu thay. Amen.

MS Nguyễn Hồng Quang

 

Từ  ngày khai giảng Lớp học chính quyền địa phương tìm đủ cách vào lớp học lập biên bản gây khó khăn làm nhiều sinh viên cũng phải bỏ học. Lớp học luôn trong tầm ngắm nhưng có đăng ký tạm trú cho SV. Nhờ sự cầu nguyện nên hơn hai năm qua lớp học vẫn bình an.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sinh viên Đinh Văn Si sắc tộc H’re, Điểu Thành Phước sắc tộc S’tiêng và nhiều SV cũng được công  an thẩm vấn ( kèm thư mời của công an) song tập cho SV làm quen dần với con đường hẹp của chức vụ mà Chúa muốn.

 

 

Những cảnh như thế nầy đây làm sao mà yên tâm lo chu toàn sứ mệnh giáo dục? kẻ học người dạy đều xấc bất xang bang mãi như thế nầy thì làm sao?Quả thật Ân điển Chúa quá đầy trọn với chức vụ chúng tôi, không thể giải thích gì hơn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giáo sư Lloyd Wishart ( The University of British Columbia) là người Mennonite Canada được Thánh Linh sai đi đến VN và bảo phải dạy tiếng Anh cho sinh viên Mennonite, dù bị Công An cấm không cho đến ở tại Quận 2 với lý do “ vùng qui hoạch” Ông phải ra đi nhưng sáng sớm hôm sau là có mặt với lớp học đã 1 tháng nay. Làm thăng tiến khá nhanh khả năng anh ngữ cho SV. Mennonite trước khi ra trường.Ông cùng ăn, cùng  ở hoàn toàn như một thành viên Mennonite Việt Nam. Hội Thánh quận 2 vui mừng được chăm lo cho ông cho đến khi ông vế  nướcmà ông không phải đóng một khoản chi phí gì.

 

 

 

 

 

 

m

 https://www.vietmenchurch.tk - Vietnamese Mennonite Church © 2010 All rights reserved.

Email: vietmenchurch09@gmail.com - Tel: (084) 8107163